Nghiên cứu của McKinsey’s E-commerce Global Initiative chỉ ra rằng, livestream bán hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 10 lần so với thương mại điện tử thông thường. Tại Việt Nam, không khó để nhìn thấy những phiên livestream mang về doanh thu hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng cho các thương hiệu non trẻ.
Theo khảo sát “Bán hàng livestream ở Đông Nam Á” được Ninja Van công bố năm 2023, cứ 3 nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử ở Đông Nam Á, thì có 1 người livestream. So với các hình thức bán hàng truyền thống, livestream nổi bật bởi ưu điểm giúp doanh nghiệp tăng độ tương tác khách hàng với chi phí 0 đồng, tăng khả năng tiếp cận và hoàn toàn chủ động thời gian, không gian phát sóng.
Quyền Leo Daily
Doanh thu đạt gần $3M/13 giờ
Võ Hà Linh
Doanh thu đạt hơn $1,5M/12 giờ
Long Chun
Doanh thu đạt gần $28K/2 giờ
Doanh thu đạt gần $3M/13 giờ
Doanh thu đạt hơn $1,5M/12 giờ
Doanh thu đạt gần $28K/2 giờ